วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2553

ท่องแดนพุทธภูมิ ตอน 0

 

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกท่าน ปี 2009 เป็นอีกปี ที่มีโอกาสได้ทำฝันในเรื่องการท่องเที่ยวให้สำเร็จไปอีก 1 สถานที่ นั่นคือ ได้ไปท่องเที่ยว จาริกแสวงบุญ ณ. ประเทศอินเดีย และ เนปาล แดนพุทธภูมิ หรือ ที่บางทีเรียกว่า ชมพูทวีป ดินแดน ที่พระพุทธเจ้าได้เคยทรงประทับและเผยแผ่พระธรรมคำสอนต่างๆ อันเป็นความจริงของโลก เป็นประเทศที่ตั้งใจว่าจะต้องไปให้ได้ เพื่อไปนมัสการสังเวชนียสถานทั้ง 4 แห่ง หรือ มักจะเรียกว่า 4 ตำบล ได้แก่

1. ลุมพินีวัน - สถานที่ประสูติ

SDC11698

2. พุทธคยา - สถานที่ตรัสรู้

 SDC10953

3. พาราณสี - สถานที่แสดงปฐมเทศนา

SDC11375

4. กุสินารา - สถานที่ปรินิพพาน

SDC11554

 

โดยการเดินทางครั้งนี้ ก็ตั้งใจอีกแหละ ว่าจะต้องพาคุณแม่ ไปนมัสการสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วยกันให้ได้ และ ทัวร์ ที่เลือกจะไปด้วยก็คือ ทัวร์เอื้องหลวง เนื่องจากเชื่อว่าการบินไทยน่าจะดูแล ลูกทัวร์ได้ดี กับการเดินทางไปประเทศที่รับรู้มาว่าการเดินทางค่อนข้างลำบากในการไปแต่ละเมือง ซึ่งคุณแม่ เราก็อายุ 73 แล้วก็เลยต้องหาทัวร์ที่เรามั่นใจหน่อย และก็ไม่ผิดหวัง โดยรวมต้องบอกว่าทัวร์เอื้องหลวง ดูแลดีมาก ทั้งที่พัก อาหารการกิน มีแม่ครัวไทย จัดไปเรียบร้อย ไม่ต้องห่วงเรื่องกิน เรื่องที่พัก (รร.5ดาว ตลอด) เที่ยวไหว้พระทำบุญอย่างเดียวให้สบายใจได้เลย

แหม! เดี๋ยวจะหาว่าเราได้ค่าโฆษณาจากการบินไทย ขอตัดไปที่ เส้นทางแสวงบุญให้พอเห็นภาพก่อนแล้วกันนะครับ สำหรับบทความตอนนี้

โดย Trip นี้ ใช้เวลาทั้งสิ้น 8 วัน 7 คืน ครับ โดย วันที่เดินทาง ผมเลือกวันเสาร์ที่ 5 ธ.ค. วันพ่อ ถึงวันเสาร์ที่ 12 ธ.ค. ครับ โดย Route การเดินทาง คือ

กรุงเทพ -> เมืองคยา (เครื่องบิน 3.20ชม.)-> นาลันทา(รถทัวร์ 2.30 ชม.) -> พาราณสี (เครื่องบิน) -> สาวัตถี (รถทัวร์ 8ชม.) -> กุสินารา (รถทัวร์ 8 ชม.) -> ลุมพินี(เนปาล)(รถทัวร์ 6 ชม.) -> กาฐมาณฑุ(เนปาล)(เครื่องบิน 45 นาที) -> กรุงเทพ (เครื่องบิน 3.20 ชม.)

เกริ่นนำให้พอเห็นภาพก่อนนะครับสำหรับตอนนี้ (เลยให้เป็นตอนที่ 0) ตอนต่อๆไป จะมาเล่าให้ฟัง ในแต่ละวัน ว่าได้ไปที่เมืองไหนบ้าง มีกิจกรรมทำบุญ ทำกุศล อะไรบ้าง การเดินทาง ลำบากหรือไม่ ติดตามได้ตอนต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น